Hội thảo khoa học: “Đào tạo bồi dưỡng nhân lực quản trị trường học theo yêu cầu đổi mới giáo dục”

Tháng 12 năm 2017, Khoa Quản lý, Học viện Quản lý giáo dục đã phối hợp với UBND huyện Hàm Yên, tỉnh Tuyên Quang tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề: “Đào tạo, bồi dưỡng nhân lực quản trị trường học theo yêu cầu đổi mới giáo dục hiện nay”.

Hội thảo khoa học được tổ chức tại địa phương như ở huyện Hàm Yên, tỉnh Tuyên Quang đã giúp Khoa Quản lý có thêm kiến thức thực tiễn để tham mưu, đề xuất với Lãnh đạo Học viện Quản lý giáo dục về việc đào tạo, bồi dưỡng nhân lực quản trị trường học trong thời gian tới.

Hội thảo có sự tham dự của Lãnh đạo UBND huyện Hàm Yên, Lãnh đạo và các chuyên viên Phòng GD&ĐT huyện và nhiều hiệu trưởng các trường TH trên địa bàn.

Ban tổ chức Hội thảo đã nhận được 22 báo cáo khoa học, 02 GV là ThS. Trần Thị Thơm và ThS. Đậu Thị Hồng Thắm đã trình bày báo cáo tham luận về các vấn đề: Tiếp cận năng lực trong đào tạo cử nhân quản lý giáo dục đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục Việt Nam, đổi mới phương thức bồi dưỡng đội ngũ cán bộ quản lý trường phổ thông đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục hiện nay.

Tại Hội thảo, vấn để sử dụng cử nhân quản lý giáo dục, bồi dưỡng CBQL trường học như thế nào cho hiệu quả được trao đổi khá thẳng thắn. Nhiều đại biểu cho rằng, nếu có cơ chế tuyển dụng phù hợp để sử dụng được những sinh viên tốt nghiệp ngành QLGD sẽ giúp cho việc quản lý giáo dục chuyên nghiệp hơn. Về bồi dưỡng CBQLGD, một số hiệu trưởng trường THCS, Trường PT dân tộc bán trú cũng đánh giá cao hiệu quả các lớp bồi dưỡng CBQL trường phổ thông do Học viện Quản lý giáo dục tổ chức. Những tri thức tiếp thu được từ các lớp bồi dưỡng này đã giúp hiệu trưởng nâng cao hiệu quả làm việc, nhất là vấn đề quản lý dạy học tích hợp, áp dụng mô hình dạy học STEM để triển khai chương trình giáo dục phổ thông mới trong những năm tới. Hiệu trưởng các trường tham dự hội thảo cũng đề xuất 02 vấn đề cần quan tâm trong bồi dưỡng cho CBQL trường học là năng lực quản lý con người và năng lực quản lý tài chính.

Dưới đây là một số hình ảnh tiêu biểu từ Hội thảo:

                   PGS.TS.NGƯT Nguyễn Thành Vinh – Trưởng Khoa Quản lý phát biểu khai mạc Hội thảo

                              Ông Vũ Đình Hưng – Chủ tịch UBND huyện Hàm Yên phát biểu tại Hội thảo

                        Lãnh đạo UBND huyện Hàm Yên trao quà tặng cho Tập thể Khoa Quản lý

                                                                                                     Nguyễn Thị Tuyết Hạnh & Hoàng Thị Quỳnh Anh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *