Seminar Khoa học sinh viên khoa Quản lý “Quy trình thực hiện nghiên cứu khoa học sinh viên và xây dựng đề xuất nghiên cứu”

Hoạt động nghiên cứu khoa học có ý nghĩa quan trọng đối với sinh viên đại học. NCKH giúp hình thành ở sinh viên năng lực tư duy độc lập, năng lực tự học; từ đó giúp sinh viên phát triển bản thân, học tập suốt đời để thích ứng với những thay đổi của môi trường xã hội hiện đại. Thông qua việc thực hiện nghiên cứu khoa học, sinh viên có thể mở rộng vốn kiến thức cũng như kỹ năng mềm của bản thân; áp dụng những kiến thức lý thuyết đã học vào việc giải quyết những vấn đề thực tiễn.

Nhận biết rất rõ về tầm quan trọng và vai trò của nghiên cứu khoa học, ngày 9/10/2021, được sự định hướng và cho phép của ban chủ nhiệm Khoa, Liên chi đoàn Khoa Quản lý tổ chức buổi Seminar trực tuyến về “Quy trình thực hiện nghiên cứu khoa học sinh viên và xây dựng đề xuất nghiên cứu” với mong muốn tạo cơ hội tốt nhất cho sinh viên trao đổi và học hỏi kinh nghiệm nghiên cứu, giải đáp những thắc mắc gặp phải trong quá trình lựa chọn và thực hiện đề tài, từ đó góp phần nâng cao chất lượng nghiên cứu khoa học cho sinh viên. Buổi Seminar thu hút sự quan tâm và tham gia của rất nhiều sinh viên các ngành, các khóa và các cán bộ, giảng viên khoa Quản lý, Học viện quản lý giáo dục.

Buổi Seminar được tổ chức dưới hình thức trực tuyến trong bối cảnh thực hiện giãn cách xã hội để phòng chống dịch bệnh Covid-19, tạo ra một diễn đàn khoa học cho sinh viên có thể trao đổi những băn khoăn, thắc mắc, chia sẻ kinh nghiệm nghiên cứu giữa nhiều thế hệ sinh viên, cựu sinh viên và đặc biệt là được lắng nghe những giải đáp tận tình từ các giảng viên giàu kinh nghiệm để giúp sinh viên xác định được vấn đề nghiên cứu và dễ dàng tiếp cận, thực hiện nghiên cứu khoa học.

Sau hơn 2 giờ thảo luận sôi nổi, Seminar đã diễn ra thành công tốt đẹp với nhiều thông tin được trao đổi, chia sẻ giữa các sinh viên với giảng viên và cựu sinh viên. Nhiều bạn sinh viên cũng bày tỏ nguyện vọng thời gian tới Khoa tiếp tục tổ chức nhiều buổi seminar trao đổi về phương pháp học tập và nghiên cứu khoa học ở bậc đại học theo hình thức này nhằm giúp các em nhanh chóng thích ứng với môi trường đại học và học tập hiệu quả.

TS. Đặng Thị Minh Hiền – Phó trưởng khoa Quản lý phát biểu định hướng cho buổi Hội thảo và hướng dẫn Quy trình thực hiện nghiên cứu khoa học sinh viên

TS. Nguyễn Diệu Cúc – Trưởng bộ môn Quản trị văn phòng trình bày một số kinh nghiệm chuẩn bị đề xuất đề tài nghiên cứu khoa học sinh viên

Các thầy cô giảng viên giàu kinh nghiệm trong Khoa như thầy TS. Phạm Ngọc Long – Trưởng bộ môn Khoa học quản lý giáo dục, TS. Nguyễn Thị Tuyết Hạnh – nguyên Phó trưởng Khoa Quản lý… hỗ trợ giải đáp thắc mắc giúp các em sinh viên trong buổi tọa đàm

Các cựu sinh viên và sinh viên có nhiều thành tích trong nghiên cứu khoa học cùng trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm tại Seminar

Một số hình ảnh lưu niệm

– Bảo Nguyên –

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.