Hội thảo khoa học “Marketing và Truyền thông giáo dục” – nhiều chia sẻ hữu ích và thực tế

Chiều 30/9/2019, khoa Quản lý, Học viện Quản lý Giáo dục đã tổ chức thành công hội thảo khoa học với chủ đề “Marketing và Truyền thông Giáo dục”.

Dưới sự chủ trì của Giám đốc Học viện, GS.TS Phạm Quang Trung, hội thảo đã diễn ra sôi nổi với nhiều chia sẻ vô cùng hữu ích và thực tế của các cán bộ quản lý giáo dục, những người đang thực hiện công tác marketing và truyền thông ở góc độ ngành cũng như góc độ cơ sở giáo dục. Các ý kiến đều khẳng định vai trò của marketing và truyền thông trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0 và đóng góp quan trọng của marketing và truyền thông trong việc hoạch định chính sách giáo dục, đưa chính sách đi vào thực tiễn cuộc sống, đưa các nhà trường tới gần hơn với xã hội, duy trì và nâng cao tín nhiệm xã hội đối với giáo dục nói chung, đối với dịch vụ mà mỗi nhà trường cung cấp nói riêng,…

Tham dự hội thảo, các đại biểu đã chia sẻ những tình huống thực tế trong công tác quản lý của mình – những thành công, thất bại mà nguyên nhân chủ yếu tới từ công tác marketing và truyền thông. Từ đó, các đại biểu cũng bày tỏ quan điểm và những thông điệp của mình về marketing và truyền thông trong lĩnh vực giáo dục; chia sẻ những giải pháp, công cụ marketing và truyền thông hiệu quả,…

Buổi Hội thảo với chủ đề thú vị, thu hút nhiều bài viết trong và ngoài Học viện

Buổi hội thảo có sự góp mặt của các khách mời: PGS.TS Đặng Quốc Bảo – Nguyên hiệu trưởng trường Cán bộ Quản lý Giáo dục (tiền thân của Học viện Quản lý giáo dục); bà Trần Thị Nguyệt – Phó Giám đốc Trung tâm Truyền thông giáo dục, Văn phòng Bộ Giáo dục và Đào tạo (Bộ GD&ĐT); ông Trần Anh Trường – Cục Cơ sở vật chất, Bộ GD&ĐT; PGS.TS Chu Cẩm Thơ – Phụ trách ban Nghiên cứu đánh giá giáo dục, Viện khoa học Giáo dục Việt Nam, nhà sáng lập phát triển POMATH, Alpha School… và rất nhiều cán bộ quản lý các cơ sở giáo dục thuộc cả khối công lập và tư thục.

GS.TS Phạm Quang Trung – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện Quản lý giáo dục phát biểu khai mạc

Với gần 30 bài viết tiếp cận từ cả góc độ vĩ mô (quản lý ngành) và góc độ vi mô (quản lý của CSGD công lập và tư thục), hội thảo đã trao đổi, chia sẻ những vấn đề học thuật cũng như thực tiễn hết sức hữu ích, phong phú, đa chiều. Những thông điệp như “Truyền thông bắt đầu từ giá trị thực trong giáo dục” hay “Mỗi ngày đến trường náo nức một ngày vui”, “Đi học là hạnh phúc”… thực sự đặt ra cho những người tham dự nhiều điều phải suy ngẫm về quan niệm, những giá trị cốt lõi và cách marketing, truyền thông hiệu quả trong giáo dục.

Ông Hà Xuân Nhâm, Hiệu trưởng trường THPT Phan Huy Chú với báo cáo tham luận về “Vai trò của Marketing đối với hoạt động tuyển sinh ở trường THPT công lập tự chủ”

ThS. Lê Vũ Hà với tham luận về “Xây dựng chiến lược Marketing phù hợp với thị trường mục tiêu qua nghiên cứu sự hài lòng của khách hàng về chất lượng dịch vụ giáo dục – Trường hợp hệ thống giáo dục X”

PGS.TS Đặng Quốc Bảo với những chia sẻ về vai trò của marketing và truyền thông trong giáo dục và mong muốn Lãnh đạo Học viện quan tâm phát triển lĩnh vực này trong đào tạo đại học, sau đại học và bồi dưỡng CBQL giáo dục tại Học viện bởi nó là một năng lực quan trọng, cần thiết đối với mọi CBQLGD

PGS.TS Chu Cẩm Thơ – Phụ trách ban Nghiên cứu đánh giá giáo dục, Viện khoa học Giáo dục Việt Nam, … chia sẻ kinh nghiệm thực tế trong việc sáng lập, cố vấn, phát triển POMATH, Alpha School, Pascal School; tham gia phát triển các chương trình: Liên minh STEM – truyền thông giáo dục STEM (từ 2015 – nay), Thầy Cô chúng ta đã thay đổi, Trường học hạnh phúc, Sách hóa nông thôn,… với một thông điệp giản dị nhưng đáng suy ngẫm “Truyền thông bắt đâu từ giá trị thực trong giáo dục”; và chia sẻ những bí quyết thành công trong marketing và truyền thông của mình, đó là: “tạo ra giá trị khác biệt”, “educate khách hàng” và xem “khách hàng là chủ thể truyền thông”,…

Ông Hồ Thanh Bình, Tổng giám đốc và Chủ tịch HĐQT trường CGD Victory chia sẻ kinh nghiệm về marketing và truyền thông của trường

Với nhiều tình huống, kinh nghiệm thực tiễn và các kiến thức chuyên môn được chia sẻ, các tham luận tại hội thảo cũng như bài viết toàn văn trong kỷ yếu đã nhận được phản hồi tích cực từ các đại biểu tham dự. Nhiều ý kiến bày tỏ mong muốn tiếp nối thành công của Hội thảo, Học viện và Khoa Quản lý sẽ tổ chức những Hội thảo tiếp theo liên quan tới chủ đề marketing và truyền thông giáo dục ở những góc độ tiếp cận sâu và cụ thể hơn như ở góc độ quản lý ngành/địa phương; quản lý các CSGD công lập; và CSGD ngoài công lập; hay việc ứng phó với “khủng hoảng truyền thông” trong giáo dục,….

Một số hình ảnh khác trong buổi hội thảo:

 

– Khoa Quản lý –

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *