Thực hiện kế hoạch đào tạo năm học 2024-2025, ngày 6/3/2025, tại Học viện Quản lý giáo dục, Hội đồng thẩm định giáo trình Quản trị học do TS. Lê Vũ Hà và TS. Nguyễn Thị Tuyết Hạnh đồng chủ biên đã được tổ chức với sự tham gia của các chuyên gia, nhà khoa học và giảng viên trong và ngoài Học viện. Giáo trình này được xây dựng nhằm phục vụ giảng dạy cho các ngành Quản lý giáo dục, Quản trị văn phòng và Ngôn ngữ Anh, giúp sinh viên có nền tảng kiến thức vững chắc về quản trị và khả năng ứng dụng vào thực tiễn công việc.
Cuốn sách “gối đầu giường” dành cho các nhà quản trị tương lai
Tại buổi thẩm định, các nhà khoa học của Học viện Quản lý giáo dục, Bộ Giáo dục và Đào tạo, trường Đại học Sư phạm Hà Nội đánh giá cao giáo trình Quản trị học là một sản phẩm được biên soạn công phu, nội dung có hệ thống, đáp ứng tốt các yêu cầu của chương trình đào tạo của Học viện Quản lý giáo dục. PGS.TS. Vũ Thị Mai Hường – Khoa Quản lý giáo dục, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội nhận xét giáo trình Quản trị học có sự đầu tư nghiêm túc về mặt học thuật, hệ thống nội dung chặt chẽ, đảm bảo cung cấp đầy đủ các kiến thức nền tảng về quản trị, đồng thời có sự cập nhật các xu hướng quản trị hiện đại như quản trị chiến lược, quản trị đổi mới và chuyển đổi số. Đồng quan điểm, TS. Nguyễn Thanh Loan – Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục, Bộ Giáo dục và Đào tạo cho rằng giáo trình không chỉ cung cấp nền tảng lý thuyết vững chắc về các chức năng quản trị cốt lõi như lập kế hoạch, tổ chức, lãnh đạo và kiểm tra, mà còn tích hợp những xu hướng quản trị hiện đại như quản trị tinh gọn, quản trị sự thay đổi và quản trị chuyển đổi số.
Các nhà khoa học từ Bộ Giáo dục và Đào tạo, trường Đại học Sư phạm Hà Nội đánh giá cao chất lượng nội dung giáo trình Quản trị học
Không chỉ dừng lại ở một tài liệu giảng dạy, giáo trình Quản trị học còn mang giá trị khoa học và thực tiễn cao, giúp sinh viên không chỉ nắm vững lý thuyết mà còn hiểu rõ cách vận dụng kiến thức vào môi trường quản lý thực tế. Với những phân tích sắc bén, hệ thống tình huống thực tiễn đa dạng và cách tiếp cận linh hoạt, cuốn sách này được đánh giá là một tài liệu “gối đầu giường” không thể thiếu đối với những ai mong muốn trở thành nhà quản trị chuyên nghiệp trong tương lai. Đây không chỉ là một giáo trình phục vụ giảng dạy mà còn là kim chỉ nam hữu ích giúp sinh viên rèn luyện tư duy quản lý, phát triển kỹ năng lãnh đạo và tự tin bước vào môi trường làm việc thực tế.
Minh chứng cho sự tâm huyết và hợp tác của giảng viên Khoa Quản lý
Giáo trình Quản trị học là kết quả lao động nghiêm túc, đầy tâm huyết của một tập thể đa dạng gồm các nhà khoa học giàu kinh nghiệm và các giảng viên trẻ đầy nhiệt huyết. Hai đồng chủ biên của giáo trình, TS. Lê Vũ Hà – Trưởng Bộ môn Khoa học Quản lý và TS. Nguyễn Thị Tuyết Hạnh – Nguyên Phó Trưởng Khoa Quản lý, là những nhà khoa học có nhiều năm kinh nghiệm trong giảng dạy về quản lý và đã đóng góp quan trọng trong việc định hướng nội dung của giáo trình. Đồng hành cùng họ là đội ngũ các nhà nghiên cứu trẻ, những người đã mang đến hơi thở mới, góp phần cập nhật các xu hướng quản trị hiện đại, làm phong phú thêm góc nhìn và tính ứng dụng của giáo trình.
Toàn cảnh Hội đồng thẩm định giáo trình Quản trị học
Việc hoàn thiện giáo trình Quản trị học cũng là minh chứng cho sự thành công của Khoa Quản lý trong việc thúc đẩy đội ngũ giảng viên tham gia nghiên cứu khoa học, biên soạn giáo trình chất lượng cao. Thành quả này tiếp tục khẳng định hướng đi đúng đắn của Khoa Quản lý trong việc xây dựng một môi trường nghiên cứu và giảng dạy năng động, tiên phong trong đổi mới nội dung đào tạo nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu của người học và xã hội.
Hội đồng thẩm định đã nhất trí thông qua giáo trình với những khuyến nghị bổ sung, chỉnh sửa nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả giảng dạy. Với nội dung được đánh giá cao và định hướng tiếp tục hoàn thiện, giáo trình Quản trị học sau khi xuất bản hứa hẹn sẽ là tài liệu giảng dạy quan trọng, đồng hành cùng sinh viên trong quá trình học tập và phát triển kỹ năng quản trị./.
Khoa Quản lý