Tổ chức đào tạo lớp Thạc sĩ Quản lý giáo dục K28 đợt 1: Khởi động hành trình học tập đầy hứng khởi

Từ ngày 07/03/2025 đến 30/03/2025, lớp Thạc sĩ Quản lý giáo dục K28 (2024-2026) Học viện Quản lý giáo dục đã chính thức bước vào đợt học đầu tiên với một loạt các học phần quan trọng, đánh dấu bước đi đầu tiên trên con đường chinh phục tri thức và nghề nghiệp. Được giảng dạy bởi đội ngũ giảng viên uy tín, tận tâm, các học viên không chỉ tiếp thu kiến thức sâu rộng mà còn được truyền cảm hứng học hỏi và nghiên cứu qua những phương pháp dạy học phong phú của đội ngũ giảng viên Khoa Quản lý. Trong suốt suốt ba tuần học, các học viên đã tham gia vào một môi trường học tập đầy nhiệt huyết, sôi động, nơi mà lý thuyết và thực tiễn hòa quyện, giúp họ nâng cao không chỉ hiểu biết chuyên môn mà còn khả năng áp dụng vào công việc quản lý giáo dục trong tương lai.

Pháp luật về giáo dục: Xây dựng nền tảng pháp lý vững chắc

Một trong những học phần quan trọng không thể thiếu trong chương trình đào tạo Thạc sĩ Quản lý giáo dục là “Pháp luật về giáo dục”, được giảng dạy bởi TS. Đào Thị Ngọc Ánh – Bộ môn Hành chính – Pháp luật. Với kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực luật học, TS. Ánh đã mang đến những bài giảng sâu sắc, cung cấp cho học viên những hiểu biết về hệ thống pháp luật trong giáo dục, từ các quy định chung đến các vấn đề cụ thể trong quản lý giáo dục. Cô không chỉ trình bày lý thuyết mà còn áp dụng phương pháp giảng dạy tương tác như thảo luận nhóm, phân tích các tình huống thực tế, giúp học viên thấu hiểu sâu sắc về vai trò của pháp luật trong công tác quản lý giáo dục. Học viên có cơ hội trao đổi, thảo luận về các vấn đề nóng hổi trong chính sách và pháp luật giáo dục hiện hành, mở rộng tầm nhìn và tạo nền tảng vững chắc cho công việc quản lý sau này.

Học viên được trao đổi nhiều nội dung chuyên sâu về pháp luật giáo dục trong giờ giảng của TS. Đào Thị Ngọc Ánh

Quản trị chiến lược giáo dục: Định hướng tương lai bền vững

Tiếp nối hành trình học tập, học phần “Quản trị chiến lược giáo dục” do TS. Lê Thị Ngọc Thuý giảng dạy đã tạo nên những buổi học có tính chuyên môn sâu và giàu tính thực tiễn. Môn học không chỉ trang bị cho học viên các kiến thức về chiến lược, mà còn giúp họ nhận thức rõ ràng hơn về vai trò của lãnh đạo trong việc định hướng và phát triển các cơ sở giáo dục bền vững. Thông qua các bài giảng lý thuyết kết hợp với nghiên cứu tình huống thực tế, học viên đã được tham gia vào các hoạt động phân tích chiến lược giáo dục của những mô hình thành công trên thế giới, từ đó hình thành tư duy chiến lược và khả năng tư duy phản biện trong việc giải quyết các vấn đề phức tạp trong giáo dục. Các buổi học luôn được TS. Thuý dẫn dắt bằng sự tâm huyết, tạo không gian học tập chủ động, nơi học viên có thể chia sẻ ý tưởng và thảo luận sâu về các chủ đề chiến lược.

Bài giảng của TS. Lê Thị Ngọc Thuý không chỉ đem tới những cách tiếp cận mới sâu sắc mà còn rất giàu tính thực tiễn

Phương pháp nghiên cứu khoa học giáo dục: Khám phá thế giới nghiên cứu rộng lớn

Một trong những học phần nổi bật của khóa học là “Phương pháp nghiên cứu khoa học giáo dục”, giảng dạy bởi TS. Nguyễn Diệu Cúc. Được hướng dẫn bởi một giảng viên trẻ nhiệt huyết và giàu kinh nghiệm nghiên cứu khoa học, học viên Thạc sĩ Quản lý giáo dục K28 đã được trang bị những công cụ và kỹ năng nghiên cứu khoa học quan trọng, từ phương pháp tiếp cận đến cách thức thiết kế nghiên cứu, thu thập và phân tích dữ liệu. Các buổi học không chỉ giúp học viên làm quen với các phương pháp nghiên cứu khoa học cơ bản mà còn khuyến khích họ thực hiện các nghiên cứu thực tế, thông qua việc thực hành làm báo cáo nghiên cứu, phân tích dữ liệu thực tế. Cũng trong học phần này, học viên đã nhận được những tư vấn, định hướng hữu ích để chuẩn bị cho việc lên ý tưởng và làm đề cương nghiên cứu cho luận văn thạc sĩ trong thời gian tới.

TS. Nguyễn Diệu Cúc đã tư vấn, định hướng hữu ích để chuẩn bị cho việc lên ý tưởng và làm đề cương nghiên cứu cho luận văn thạc sĩ

Qua ba tuần học tập đầy đam mê và hứng khởi, học viên lớp Thạc sĩ Quản lý giáo dục K28 thực sự ấn tượng với sự hướng dẫn tận tâm và chuyên sâu của đội ngũ giảng viên Khoa Quản lý. Học viên Vũ Hải Ly cho biết: “Những giờ học trên lớp khá vất vả vì khối lượng kiến thức mới khá nhiều và chuyên sâu, nhiều hoạt động học tập đa dạng. Tuy nhiên, dưới sự dẫn dắt của các giảng viên Khoa Quản lý, tôi cảm thấy các kiến thức rất dễ hiểu và vận dụng được vào thực tiễn công tác tại nhà trường”. Trong thời gian tới, các học viên sẽ tiếp tục hành trình học tập sôi nổi với các học phần được giảng dạy bởi các giảng viên danh tiếng của Khoa Quản lý gồm GS.TS. Phạm Quang Trung (học phần Quan hệ công tư trong giáo dục), PGS.TS. Đỗ Tiến Sỹ (học phần Khoa học tổ chức và quản lý).

– Khoa Quản lý –

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *