Hội nghị nghiên cứu khoa học sinh viên Khoa Quản lý năm học 2019 – 2020

Sáng ngày 11/06/2020, Khoa Quản lý tổ chức Hội nghị nghiên cứu khoa học sinh viên năm học 2019 – 2020. Đến dự với Hội nghị có GS. TS Phạm Quang Trung, Bí thư đảng ủy, Giám đốc Học viện; Ban lãnh đạo cùng các giảng viên, cán bộ của Khoa Quản lý; đại diện lãnh đạo của các Khoa, Phòng chức năng của Học viện; và đặc biệt là sự góp mặt của các em sinh viên đại điện cho các lớp thuộc hai ngành đào tạo – Kinh tế giáo dục và Quản lý giáo dục.

Với 13 bài viết chất lượng, cuốn kỷ yếu là kết quả của những nỗ lực của thầy và trò Khoa Quản lý trong một năm học chịu nhiều ảnh hưởng của dịch Covid. Các chủ đề được các em lựa chọn cũng khá phong phú và gần gũi với các em, từ phát triển các năng lực, kỹ năng cần thiết đối với sinh viên, đển các vấn đề liên quan tới kiến thức chuyên ngành như marketing trong giáo dục, hay những chủ đề có tính thời sự như “học trực tuyến thời dịch COVID 19”,  “dạy và học thời 4.0”,….

Điểm nổi bật ở các đề tài nghiên cứu năm nay của Khoa là việc các em sinh viên đã khai thác, sử dụng tốt các phương pháp và kĩ thuật nghiên cứu định lượng; các bước thu thập và phân tích, xử lý số liệu được tiến hành công phu, bài bản, chặt chẽ.

TS. Đặng Thị Minh Hiền – Phó Trưởng Khoa Quản lý – đại diện Lãnh đạo Khoa phát biểu khai mạc Hội nghị

Theo GS. TS Phạm Quang Trung, Nghiên cứu khoa học đối với sinh viên thực chất là ‘học nghiên cứu”. Vì vậy, các em hãy bắt đầu bằng những vấn đề nho nhỏ, gần gũi, thiết thực với bản thân mình và thực hành một cách bài bản dưới sự hướng dẫn của thầy cô, thay vì lựa chọn những vấn đề to tát, khổng lồ!

Sinh viên Vũ Văn Liêm – lớp QLGD-K11B với đề tài về “Thực trạng năng lực thông tin của sinh viên Học viện Quản lý giáo dục”

Sinh viên Phạm Tuyết Nhung – lớp QLGD-K11B trình bày báo cáo khoa học về “Hoạt động marketing trực tuyến trong trường mầm non tư thục”

Sinh viên Lê Huy Hoàng – lớp QLGD-K11B với đề tài “Phát triển kỹ năng giao tiếp cho sinh viên ngành Quản lý giáo dục, Học viện Quản lý giáo dục”

Tiến sĩ Nguyễn Diệu Cúc chia sẻ kinh nghiệm viết tổng quan nghiên cứu

Tiến sĩ Trịnh Văn Cường, Phó Trưởng khoa, Phụ trách Khoa đưa ra một “thử thách” thú vị: để thực hành phát triển kỹ năng giao tiếp, nhóm nghiên cứu hãy giúp thầy cô chủ trì và “hâm nóng” hội nghị bằng những phát biểu sôi nổi của các bạn SV trong khán phòng

Sinh viên Tạ Vân Mỹ có câu hỏi phản biện rất hay: “Khi bạn nói về kỹ năng giao tiếp, đặc biệt là phi ngôn từ, thì bạn nên sử dụng ngay những kỹ năng đó trong bài thuyết trình, bạn có thể nói rõ hơn 1 số ví dụ về phi ngôn từ được không?”

Tiến sĩ Nguyễn Thị Tuyết Hạnh – Phó Trưởng khoa Quản lý đánh giá cao các báo cáo của sinh viên và đưa nhiều góp ý để các bạn hoàn thiện kỹ năng nghiên cứu của mình

Tiến sĩ Lê Thị Ngọc Thúy – Trưởng phòng Nghiên cứu khoa học của Học viện chia sẻ: “Chúng ta vừa trải qua một mùa dịch căng thẳng, nhưng những báo cáo của các em thực sự làm nóng căn phòng này. Tất cả 13 đề tài đều rất sát, rất gần với những gì chúng ta cần trong thời điểm này.”

Tiến sĩ Ngô Viết Sơn – nguyên Phó Trưởng Khoa Quản lý đặc biệt đánh giá cao một số chủ đề và báo cáo viên trong Hội nghị

Lãnh đạo Khoa trao quà cho các bạn sinh viên có thành tích xuất sắc trong học tập, rèn luyện và nghiên cứu khoa học

Một số hình ảnh khác

– Khoa Quản lý –

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.